Bí mật giúp kéo dài tuổi thọ máy in mã vạch

Hiện nay, máy in mã vạch được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh, cửa hàng bán lẻ, siêu thị,…Chính vì thế mà việc kéo dài tuổi thọ máy in mã vạch luôn là vấn đề được nhiều người sử dụng quan tâm. Bài viết dưới đây, các chuyên gia FBS xin mách bạn một số bí mật giúp kéo dài tuổi thọ máy in mã vạch.

Bí mật giúp kéo dài tuổi thọ máy in mã vạch

Làm sạch máy in thường xuyên

Nhiều ngưởi sử dụng có lẽ quá bận rộn nên quên mất việc vệ sinh máy in của họ. Bạn nên nhớ rằng, làm sạch máy in mã vạch nên được thực hiện thường xuyên hàng ngày. Bởi vì nó rất quan trọng.  Chú ý làm sạch đầu in và trục con lăn mỗi khi bạn thay đôi hai cuộn nhãn để giúp máy in của bạn chạy tốt. Nhất là khi thiết bị này được đặt ở trong nhà kho, xí nghiệp bẩn thì nên vệ sinh đầu in hàng ngày. Sử dụng bộ dụng cụ hoặc khan giấy để thực hiện công việc này.

Không tự ý thay đổi cảm biến nhận giấy

Trên mỗi loại máy in mã vạch đều được các nhà sản xuất kỹ lưỡng cụ thể trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Do vậy mà bạn không nên tự ý điều chỉnh việc thay đổi cảm biến của máy vì có thể dễ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

 Luôn bảo vệ đầu in của bạn

Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy in, giúp máy có thể in ấn cũng như hoạt động bình thường. Thông thường thì một máy in mã vạch công nghiệp có tuổi thọ đầu in là 1000.000 inch và nhiều hơn thế. Do vậy mà bạn luôn bảo vệ đầu in nhằm tránh làm hỏng đầu in. Đối với những dòng máy in nhiệt trực tiếp thì đầu in sinh ra nhiệt sau đó in trực tiếp lên các nhãn và nhãn chạy nhiệt không cần mực và ribbon.

Thanh chặn giấy phải luôn để sát giấy

Mỗi máy in nhãn đều có đường chuyền giấy mực riêng nhằm hạn chế nhầm lẫn, tốn kém hay ùn tắc. Trong trường hợp nếu các hướng dẫn quá lỏng lẻo, dẫn đến hiện tượng nhãn sẽ di chuyển từ bên này sang bên kia. Chính điều này sẽ khiến bạn gặp những lỗi gây ra sự chậm trễ, thời gian chết, các chi phí không cần thiết do nhãn bị lãng phí. Để tránh gặp phải tình trạng này tốt nhất là bạn hãy đặt nhãn mã vạch sát thanh chặn giấy.

Tuyệt đối không sử dụng vật sắc nhọn để tháo nhãn ra khỏi trục con lăn hoặc ruy băng từ trục chính

Tránh không nên sử dụng vật sắc nhọn tháo nhãn ra khỏi con lăn. Bởi vì khi sử dụng dao khiến bạn vô tình khía vào trục cán. Có như vậy giúp đảm bảo nhãn mã vạch của bạn chính xác.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tăng tuổi thọ của đầu in. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng liên hệ để được các chuyên viên kỹ thuật của FBS hỗ trợ.

>>> Có thể bạn quan tâm Ứng dụng của máy in tem mã vạch giá rẻ trong thực tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *